Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Triết lý kinh doanh của bà chủ The Body Shop

Triết lý kinh doanh của bà chủ The Body Shop Anita Roddick, người sáng lập ra hệ thống cửa hàng The Body Shop, cho rằng những doanh nhân thành đạt phải làm cho thế giới trở nên tốt đẹp, an toàn và văn minh hơn.
Từ năm 1978 đến năm 1982, trung bình mỗi tháng, Anita Roddick mở thêm hai cửa hàng mới. Đến năm 1985, The Body Shop được niêm yết trên thị trường chứng khoán London. Từ đó đến nay, The Body Shop liên tục chiếm lĩnh thị trường thế giới. Hiện tại, vòng quay vốn một năm của The Body Shop vào khoảng 1 tỷ đôla.
Anita Roddick quan niệm mọi người sẽ nhớ đến bạn không phải vì những gì bạn đã đạt được trong kinh doanh mà là những gì bạn đã đóng góp cho xã hội. Nếu chỉ ngụp lặn trong cuộc sống tiện nghi và đầy cám dỗ của một nữ doanh nhân giàu có thì quá dễ, nhưng nếu cuộc sống không có đấu tranh thì cũng giống như cái chết. Bà tâm nguyện tiền kiếm được sẽ dành cho các hoạt động bảo vệ quyền con người và bảo vệ luật pháp.
"Bài học quan trọng nhất đối với những người mới bắt đầu kinh doanh là nếu bạn phạm phải sai lầm, thì hãy thừa nhận và đưa ra ngay các biện pháp để thay đổi tình thế. Mỗi doanh nhân đều cần có một cái ăng-ten ở trên đầu. Tôi có thể đi trên bất cứ con đường nào, ở bất cứ góc nào của thế giới, nhưng ăng-ten của tôi bao giờ cũng thu nhận thông tin và đánh giá những điều làm tôi ngạc nhiên hoặc nghe thấy có gì liên quan với The Body Shop", nữ tỷ phú nói.
(Theo Tiền Phong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét