Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Chuyện tình gió, chong chóng và chuông gió…

Chuyện tình gió, chong chóng và chuông gió…….
Gió…lạnh lùng..vô tình thổi làm chong chóng quay.. vô tình thổi làm chuông gió kêu..
 

 Gió gặp chong chóng.. gió thổi và chong chóng quay…đó là điều hiển nhiên. Nếu như gió ngừng thổi thì chong chóng sẽ ngừng quay..chong chóng sẽ là chiếc chong chóng chết..vậy nên gió chẳng bao giờ ngừng thổi và chong chóng cũng không ngừng quay...mỗi khi gió hát, chong chóng lại quay... những vòng quay nhẹ nhàng hạnh phúc… gió bay đi khắp mọi nơi..gió biết rất nhiều điều…gió được gặp gỡ với nhiều bạn mới…thế nhưng gió vẫn quay về với chong chóng… về kể với chóng chóng những nơi mà gió được đi qua, những điều thú vị mà gió khám phá được…… gió kể với chong chóng biết bao nhiêu là chuyện…những chuyện mà có thể chong chóng sẽ không bao giờ có cơ hội biết đến ..chong chóng thích thú lắm..những lúc đó chong chóng quay thật nhanh và cũng thật nhẹ nhàng. gió yêu chong chóng và chong chóng cũng yêu gió. Chong chóng không biết gió yêu mình vì lý do gì nhưng chong chóng thì biết tại sao mình lại yêu gió. Gió đã từng nói sẽ mãi bên chong chóng, sẽ mãi yêu chong chóng… Chong chóng và gió thật sự rất hạnh phúc!..


Tưởng rằng 2người sẽ bên nhau mãi mãi nhưng bất chợt có một ngày… cơn giông ập đến, thổi bay gió của chong chóng đi xa ..xa mãi… cơn gió ấy mạnh quá khiến gió không thể quay lại được với chong chóng được nữa…gió lặng lẽ bay đi..lặng lẽ thổi..những làn gió yếu ớt đó vô tình làm cho chuông gió kêu…những tiếng kêu leng keng..đó là một chiếc chuông gió đã chứng kiến chuyện tình yêu của chong chóng và gió…chuông gió đã thầm yêu gió từ lâu…nhưng đó chỉ là tình yêu đơn phương... gió biết, chong chóng cũng biết nhưng không biết phải làm sao? …Khi không còn ở bên chong chóng.. Gió buồn…nhưng gió vẫn thổi…gió thổi nên chuông gió sẽ kêu…những tiếng kêu leng keng đó làm gió thấy an ủi đôi chút.. làm gió thấy vẫn có người cần mình..có người hạnh phúc khi có mình… gió đã ở lại với chuông gió…

Còn chong chóng, trong thời gian không có gió của mình bên cạnh, chong chóng rất buồn… gió trong cơn giông thổi mạnh nên bắt buộc chong chóng phải quay…chong chóng quay thật nhanh, thật nhanh và cũng thật mạnh…những vòng quay trong cơn mưa nặng hạt đó làm chong chóng thấy đau khổ…chong chóng khóc… chong chóng nhớ gió…nhớ những ngày tháng ở bên gió…chong chóng muốn die…muốn mình là 1chiếc chong chóng chết để không còn phải quay những vòng quay đau khổ và vô ích này nữa.. cơn giông ấy cũng nhanh chóng qua đi… chong chóng cô đơn một mình… chong chóng chờ đợi một ngày gió của mình quay lại…1ngày,2ngày…1tháng,2tháng…vẫn không thấy gió của mình đâu…chong chóng tuyệt vọng… có thể gió đã quên mình..có thể gió đã có một điều thú vị khác ở một nơi rất xa….

Chong chóng lặng lẽ nằm bên cánh đồng cỏ mênh mông, nơi gió và chong chóng có những tháng ngày hạnh phúc..một cô bé đi qua..nhặt chong chóng lên thổi…chong chóng bất chợt tỉnh dậy ngỡ như gió đã quay trở về…nhưng lại thất vọng vì không phải là gió…cô bé đó rất thích chong chóng…đã đem chong chóng về nhà……

Cuộc sống có nhiêù điều bất ngờ thật…tại đây…chong chóng đã gặp lại gió …nhưng…………………… gió đang ở bên ai kia mất ùi… chong chóng đau lắm…chong chóng buồn lắm…. gió nói gió không yêu chuông gió… gió nói vì chuông gió cần có gió nên gió phải ở bên chuông gió… gió nói gió nợ chuông gió rất nhiều…gió nói chong chóng hãy đợi gió…chỉ 3,4tháng nữa thôi …đợi cô chủ thi DH xong…vì cô chủ rất thích nghe tiếng chuông gió kêu…nhưng nếu không có gió thì chuông gió sẽ không kêu…chong chóng phải làm sao????? Chong chóng sẽ im lặng nhìn họ hạnh phúc bên nhau sao?? Chong chóng phải làm gì? Chong chóng cũng cần gió ở bên cạnh mình mà…chong chóng phân vân…đợi hay không đợi….nếu không đợi tức là chong chóng buông xuôi, chấp nhận phần thua thuộc về mình, chấp nhận sẽ mất gió mãi mãi…nhưng chong chóng lại không chắc chắn gió sẽ quay lại với mình, sợ rằng sự chờ đợi trong đau khổ đó sẽ là vô ích nếu như gió cần chuông gió hơn…bởi nhìn gió và chuông gió đang hạnh phúc thế kia….

Trong câu chuyện này, cả 3 đều đau khổ… cả 3 đều có nỗi khổ riêng…vậy nên không biết kết thúc truyện sẽ như thế nào..
Mỗi ai khi đọc xong hãy cho một kết thúc truyện theo ý riêng của mình nha!! Và nếu có thể hãy cho mình biết kết thúc đó sẽ như thế nào nhé !!
CMN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét