Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Cua, Kiến & Chim Cánh Cụt - Bài học vui nhộn về sự đoàn kết

Khi nói đến cụm từ "Đoàn Kết" thì có lẽ điều đầu tiên chợt thoáng qua trong mỗi người chúng ta là câu chuyện ngụ ngôn "Kiến giết voi" giữa hai loài vật rất khác nhau về hình dáng, kích thước. Hay là bài học về "Bó đũa" của người cha thông thái dạy cho những người con của mình trước khi qua đời. Đó là những câu chuyện chúng ta được nghe kể khi còn rất bé.

Ai cũng gật gù đồng ý khi thông điệp "Đoàn kết sẽ mang lại sức mạnh" được ngân lên. Nhưng thực tế, để tạo nên một khối đoàn kết thực sự lại là 1 chuyện hoàn toàn khác. Thế giới là một mạng lưới rộng lớn với những con người sống chung trong các tập hợp khác nhau. Và, cũng không lạ gì khi bắt gặp đâu đó những suy nghĩ dạng như: "Thôi mặc kệ nó đi, dẹp nó qua một bên cho rồi, người gì toàn là gây ra phiền phức...", "Nó mới làm được có tí xíu mà bày đặt làm cái kiểu thấy ghét, nghỉ chơi với nó cho rồi...", "Tớ không cần biết vấn đề của các cậu là gì, nhưng khi làm chung thì tớ phải được 6 phần chia mới được...."
Cheese Training - Cua, Kiến & Chim Cánh Cụt - Bài học vui nhộn về sự đoàn kết
Ganh ghét, đố kỵ là những "liều thuốc độc" giết chết tập thể (ảnh minh họa)
Đó là những suy nghĩ tiêu cực mà tôi gọi nôm na là những "Poisoned thoughts". Nó là hiện thân cho sự thờ ơ, ganh ghét và ích kỷ của cá nhân. Chủ nghĩa "makeno" là kẻ thù nguy hiểm khôn lường đối với sự tồn tại và phát triển của một tập thể. Và khi ấy, bài học về sự Đoàn kết lại trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết.
Chỉ với một Clip hoạt hình ngắn gọn, hài hước về loài vật, các nhà làm phim đã gửi gắm trong đó một thông điệp không còn mới mẻ gì nữa cho đến thời điểm này: "Đoàn kết là sức mạnh". Kiến, cua, chim cánh cụt là những loài động vật khác nhau hoàn toàn về đặc điểm cấu tạo cũng như tập tính sinh lý. Nhưng đặc điểm chung của cả ba loài động vật này là sự đoàn kết ăn ý giữa từng cá nhân trong tập thể, để đối phó và sẵn sàng nghênh chiến khi gặp phải bất kỳ đối thủ đáng gờm nào!


Đoàn kết là sức mạnh. Bài học ấy tuy không còn mới, nhưng cần một cam kết mạnh mẽ hơn từ mọi cá nhân, và đi kèm theo đó là những hành động thể hiện triệt để tinh thần đoàn kết trong tập thể. Gạt đi những hiềm khích cá nhân cùng những thù hằn nhỏ nhặt, tập trung vào điểm mạnh của bản thân và giúp đồng đội phát huy được điểm mạnh của họ. Bạn có dám hành động trước?

Bút chì màu st. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét