Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Mưa phùn

Vẫn là những hạt mưa, vẫn do hơi nước ngưng tụ rồi rơi xuống đất. Vẫn gây ướt át khi lướt qua. Vẫn lạnh lẽo từng giọt từng giọt khi chạm vào da thịt. Nhưng mưa phùn rất nhỏ bé và êm dịu không gây tiếng ầm ào, không quất rát mặt người. Mưa phùn rơi cứ mềm mại như một màn mây đang đáp từ từ xuống đất.
Mưa phùn mùa Đông yếu ớt nhưng dai dẳng. Sáng ra mưa phùn đã rơi lênh tênh tự bao giờ. Mưa như kiên nhẫn chờ đợi từng gương mặt quen đi làm, rồi lặng lẽ chờ từng gương mặt ấy quay về mái nhà thân thuộc. Mưa mặc cái nắng có thể chực chờ đến, mặc cái gió thích quét bao nhiêu thì quét. Mưa phùn chăm chỉ rơi cho mùa Đông thêm ướt át.
Ngày mưa phùn tự dưng ai ai cũng xum xuê trong áo ấm, khăn choàng, kẻ khoác áo mưa, người cầm dù. Mưa phùn không gây ướt sũng như những cơn mưa lớn nhưng cái lạnh len lõi của mưa làm cho ai cũng phải đề phòng. Đúng là mưa phùn nhỏ bé thật nhưng đâu có phải nhỏ bé là có thể bị mất hút giữa đám đông. Mưa phùn vẫn hiên ngang rơi vào những ngày rét mướt.
Ngày mưa phùn làm cho ta có chút cảm giác cô đơn, một chút lãng mạn, một chút mông lung. Ta thoảng nhớ những kỷ niệm cũ, thoảng ngớ ai đó, thoảng nhớ bạn bè. Ngày mưa phùn phố xá dường như lặng lẽ đi một chút, yên ắng hơn một chút. Mưa phùn cho ta chút tĩnh lặng để suy tư về cuộc sống.
Hôm nay, mưa phùn lại rơi. Mưa phùn có lẽ là người bạn chung tình và thân thiết nhất đối với mùa Đông. Đôi bạn ấy cứ sánh bước bên nhau qua bao nhiêu năm, bao nhiêu thế kỉ. Nhiều khi ta ghen với mùa Đông vì có người bạn thân quá là thân như mưa phùn. Ta không biết những người bạn có mãi bên ta như mưa phùn và mùa Đông.
Ngày mưa phùn tự dưng ta nghiệm ra rằng ta sinh ra ngoài làm việc và cống hiến sức trẻ cho đời, ta còn đang tìm kiếm nhiều điều trong cuộc sống. Ta tìm kiếm tình yêu. Ta tìm kiếm bạn bè. Ta tìm kiếm tri âm. Ta tìm chân, thiện, mỹ xung quanh ta. Có những điều bình dị nhưng vẫn đẹp và đáng ngưỡng mộ, đáng tự hào. Như mưa phùn tuy nhỏ bé, yếu ớt nhưng rất kiên cường và luôn tin vào con đường mình đã chọn. Nghĩ mưa phùn cũng đáng ngưỡng mộ nhỉ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét