Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Đôi khi phải dám từ bỏ ước mơ


Ai sống trên đời chẳng từng ước mơ hay hi vọng!
Và chắc chắn trong các bạn ai từng dám thực hiện ước mơ?

Một cô gái có ước mơ trở thành một nhà nhiếp ảnh nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo và đông anh em nên không thể theo đuổi niềm đam mê ấy. Năm đó cô quyết đinh thi đại học Luật thì bố cô mất. bỏ thi để thọ tang bố, sau đó cô tiếp tục nộp đơn vào thi  ĐH tại chức và xin việc vừa  học vừa làm. Sau 3 năm trụ taị ại Hà Nội cô đã được bà giám đốc nơi cô đang làm thêm đề nghị gửi cô đi đào tạo khóa học marketing. Sau khi học xong khóa học cùng với năm cô tốt nghiệp tại chức nghành Luật thì cô đã có một tương lai với nhiều cơ hội việc làm tốt. 
Câu chuyện của mẹ tôi:" Năm bà có giấy gửi đi học Học viện biên phòng thì có thai tôi. Ông bà bảo mẹ hãy bỏ tôi mà đi, tương lai sẽ rất rộng mở, nhưng khi đó mẹ tôi đã không bỏ tôi mà quyết định ở nhà nuôi con. Đến bây giờ mẹ tôi chỉ là một người kinh doanh ngoài nhưng tôi luôn thầm biết ơn và tự hòa về mẹ. Cùng bố, mẹ đã chăm sóc bốn anh em tôi và gây dựng cơ ngơi khang trang."
Dám thực hiện ước mơ , nhưng bạn có đủ can đảm hay đủ nghị lực mà từ bỏ ước mơ? 
Bạn ạ! Đôi khi ước mơ của mình làm ảnh hưởng đến người khác, làm tổn thương người thân thì khi đó bạn phải tự mình từ bỏ ước mơ dời sang một ngã rẽ khác cử cuộc đời có thể còn chông gai hơn con đường bạn chọn trước đó.


"..."
 6u78u
 Tôi có một câu chuyện kể để các bạn cùng tôi cùng ngẫm nghĩ:
Vậy đôi khi, từ bỏ ước mơ không phải là bạn mãi mãi không tỏa sáng, Đôi khi bạn phải đủ can đảm từ bỏ  ước mơ để thực hiện ước mơ....
BCM st.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét