Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Năm bài tập giúp doanh nhân chiêu cảm may mắn

Năm bài tập sau đây sẽ giúp doanh nhân khôi phục lại trạng thái sơ khai của cái đầu, giúp ổn định trạng thái đầu óc và chiêu cảm may mắn. 

Bài thứ nhất: Tập từ bỏ thói quen lý sự, không lý sự với bất cứ ai. 

Bài thứ hai: Đừng bao giờ quá tin vào những kiến thức của mình như trước đây. Phải nghi ngờ hết toàn bộ kiến thức của mình. 

Bài thứ ba: Mỗi ngày cần thường xuyên tập nhìn và nhận biết bốn yếu tố: tính tự biết tự có, ý tưởng, suy nghĩ, cảm xúc. 

- Luôn luôn nhận biết tính tự biết tự có xuất hiện ở tất cả các hoạt động của mình. Bất cứ cái gì mà mình đang suy tư, đang hiểu, đang làm việc đều có sự tham gia của tính tự biết tự có. Lúc nào quý vị cũng phải nhớ tới tính tự biết tự có. Đó là bí quyết! Ví dụ như khi ăn, quý vị cần biết: "Khi ăn, tính tự biết tự có giúp mình biết cách để ăn, giúp mình biết đang ăn cái gì". 

- Luôn luôn nhận biết trong đầu mình đang có ý tưởng gì xuất hiện trước sự thấy của mình. Quý vị chú ý, khi thấy hay nghe cái gì đó ở bên ngoài thì trong đầu mình chạy ra ý tưởng liền. Ý tưởng đó ngay lập tức dẫn quý vị đi tới suy nghĩ. Suy nghĩ đó dẫn mình tới cảm xúc ngay tức khắc. Những việc ấy diễn ra rất nhanh, chỉ trong tích tắc. Rồi cảm xúc đó sinh ra những ý tưởng, suy nghĩ khác nữa. Nó cứ liên tục diễn ra như vậy và mình hoàn toàn mất kiểm soát, bị nó dẫn đi. 

- Bất cứ khi nào nhận biết được tình trạng đầu óc của mình, ngay lập tức quý vị phải thay đổi chủ đề, đưa cái đầu vào một hướng khác, không tiếp tục bám vào chủ đề đó nữa. 

Quý vị nhận biết được như vậy, từng bước bộ não sẽ ngày càng ổn định hơn và phát triển ngày càng tốt hơn. 

Bài thứ tư: Không được nghĩ về quá khứ. 

Bài thứ năm: Không đem chuyện công việc kể lại với gia đình. 

Thực hiện tốt năm bài này, may mắn có thể tiếp tục, năng lực lãnh đạo phát triển, sự hấp dẫn, chiêu cảm, năng khiếu kinh doanh sẽ phát triển. Tức là, quý vị chuyển tính tự biết tự có sang hướng nào thì tính tự biết tự có sẽ giúp mình phát triển theo hướng đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét